Với số lượng nhân viên rất lớn, đến từ các quốc gia khác nhau, việc tập hợp nhân viên lại để có thể đào tạo trực tiếp là một nhiệm vụ khó khăn. Chính vì vậy, Trung tâm đào tạo của Viettel đã tìm kiếm một phương pháp đào tạo thay thế, để vượt qua được khó khăn của hình thức đào tạo truyền thống.
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao kỹ năng định hướng khách hàng, phát triển kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách chính xác thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng sản phẩm mà khách hàng cần, Viettel đã tiến hành tìm kiếm các đối tác cung cấp được giải pháp có thể giúp họ vượt qua được hai vấn đề trên.
MVV cung cấp giải pháp là một khóa đào tạo trực tuyến song ngữ với chủ để Định hướng khách hàng. Khóa đào tạo này cung cấp hai công cụ hữu ích cho nhân viên của Viettel là HEART và PRICE; nhằm giúp cho người nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng có thể nằm bắt được chính xác vấn đề của khách hàng và cung cấp đúng giải pháp cho khách hàng.
Song song đó, với nhu cầu đào tạo nhân viên đến từ các quốc gia khác, MVV đã thiết kế một phiên bản bằng Tiếng Anh cho khách hàng.